Máy xay đa năng gia đình

Điện thoại: 0828273737

Kinh doanh: +84 978240351

E-Mail: quochieutran.ads@gmail.com

Bí quyết vệ sinh máy xay Midimori MDMR-188 (500W) đạt chuẩn

 5.0 (1 Đánh giá)

Bạn có biết rằng máy xay sạch/bẩn sẽ ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng sử dụng và tuổi thọ của máy hay không? Các chuyên gia kỹ thuật cũng đánh giá rằng việc vệ sinh có vai trò quan trọng giúp tăng hiệu quả sử dụng để máy có thể bền hơn. Ở bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách để chăm chút cho chiếc máy xay Midimori MDMR-188 (500W) hiệu quả, đúng cách.

Vệ sinh máy sau mỗi lần sử dụng

Điều đầu tiên trong nguyên tắc sử dụng máy xay là bạn cần phải vệ sinh sau mỗi lần dùng. Mỗi khi chế biến thực phẩm xong, bạn cần ngâm máy trong nước sạch. Cần hạn chế tối đa việc để máy quá lâu, gây bám bẩn rỉ sét, làm cho việc lau chùi trở nên khó khăn hơn. 

Với những nguyên liệu lỏng, bạn có thể dễ dàng làm sạch bằng cách cho nước vào, khởi động công tắc và xay như bình thường. Như vậy, thiết bị của bạn sẽ sạch bong chỉ trong một vài giây.

Cần phải vệ sinh máy xay đa năng Midimori sau mỗi lần sử dụng

Còn với những thực phẩm đặc quánh, bám chắc và lâu, có một mẹo nhỏ cho bạn, đó là: sử dụng hỗn hợp nước ấm với dầu rửa bát hoặc chanh để loại bỏ mùi hôi và làm sạch vết bẩn.

Chú ý những cặn bẩn còn sót trong cối

Phần bên trong của máy xay được coi là khó để vệ sinh sạch sẽ nhất. Khi chế biến các món ăn ở dạng đặc như xay thịt, cua, tôm thường khiến cặn bẩn bám lên các khe của máy. 

Trong trường hợp bạn không chú ý, vệ sinh không kỹ có thể làm sót lại cặn thức ăn. Từ đó, tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập, gây mùi cho máy. Lúc này, bạn có thể sử dụng những chiếc bàn chải đánh răng cũ để cọ rửa. Sợi cước nhỏ ở đầu bàn chải đủ để len lỏi vào những phần khó vệ sinh nhất.

Không nên để nước ngấm vào công tắc máy

Cấu tạo máy xay Midimori gồm hai phần là cối xay và trụ máy. Khi vệ sinh, bạn có thể nhúng toàn bộ phần cối xuống nước, sử dụng các chất tẩy rửa để lau chùi như bình thường. Nhưng với phần trụ máy thì bạn chỉ nên dùng khăn khô hoặc khăn ẩm để lau vết bẩn. Do motor được đặt toàn bộ ở phần thân máy nên bạn cần đặc biệt cẩn trọng, không để nước dây vào bộ phận này, sẽ khiến máy chập cháy, gây nguy hiểm cho người sử dụng.

Khi vệ sinh máy xay, bạn cần phải tách phần cối và thân riêng để lau chùi, cọ rửa

Như vậy, bài viết này chúng tôi đã giúp bạn tổng hợp lại những công thức hay để vệ sinh máy xay Midimori MDMR-188 (500W) đúng cách. Hãy lưu ý lại những vấn đề quan trọng phía trên để chăm chút cho thiết bị của mình được bền hơn, tăng giá trị sử dụng. 

Copyright © 2020 by GiaDungThongMinh